Colibri - Thương hiệu bật lửa và phụ kiện xì gà nổi tiếng
Colibri của nước nào? Có tốt không?
Colibri là gì?
Trong sinh vật học, Colibri là một chi chim trong họ chim ruồi.
Trong kinh tế học, Colibri là tên thương hiệu được biết đến chủ yếu với các phụ kiện cho nam giới; đặc biệt là bật lửa, phụ kiện hút thuốc, đồ da nhỏ, bút,...
Colibri của nước nào?
Colibri được thành lập năm 1928 bởi Julius Lowenthal (gốc từ Frankfurt, Đức). Thương hiệu này nổi tiếng qua việc sản xuất bật lửa, sau đó mở rộng sang các loại phụ kiện nam giới khác như đồ da, bút, trang sức nhỏ, dụng cụ hút thuốc, phụ kiện xì gà truyền thống và xì gà mini.
Hiện nay Colibri được coi là một thương hiệu quốc tế, đặt trụ sở ở Mỹ (New York) trong cấu trúc Colibri Group. Trên website chính thức của thương hiệu này xác nhận họ sản xuất “smoking accessories and men’s luxury goods” (phụ kiện hút thuốc và hàng xa xỉ cho nam).
Ưu và nhược điểm của hàng Colibri
Ưu điểm của thương hiệu này là được nhiều người dùng đánh giá có nhiều thiết kế sang trọng, tinh tế, kiểu cổ điển pha hiện đại và có sự đa dạng trong phát triển sản phẩm. Họ có sự sáng tạo trong không ít những sản phẩm của mình khi:
Phát minh ra bật lửa bán tự động (“semi-automatic lighter”) ngay khi mới thành lập.
Colibri chịu khó đầu tư vào thiết kế lẫn kỹ thuật - tích hợp nhiều kiểu đốt (torch, windproof), dùng vật liệu cao cấp.
Nhược điểm của Colibri là sản phẩm của họ thường nằm ở phân khúc cao cấp, không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận. Nhiều phụ kiện cần linh kiện nhưng việc sửa chữa có thể khó khăn hoặc tốn chi phí nhập khẩu tại Việt Nam. Thêm vào đó, do Colibri là một thương hiệu nổi tiếng, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả, nhái, người tiêu dùng cần mua ở nguồn đáng tin cậy.
Xuất xứ thương hiệu Colibri
Như trên đã nói, thương hiệu Colibri bắt nguồn từ năm 1928, do Julius Lowenthal sáng lập. Ban đầu Colibri sản xuất bật lửa với sản phẩm “Colibri Original” là loại bật lửa bán tự động đầu tiên trên thế giới.
Sau này Colibri mở rộng sang các phụ kiện nam giới: bật lửa, đồ da nhỏ, bút, phụ kiện hút thuốc, đồng hồ,... Trụ sở hiện nay của Colibri đặt tại New York, Mỹ, sau khi công ty thay đổi quyền sở hữu vào năm 2009.
Các giai đoạn phát triển Colibri
Khởi đầu của Colibri
Năm 1928, Julius Lowenthal sáng lập Colibri, cho ra đời chiếc bật lửa “Colibri Original” (semi-automatic). Những năm 1930, Colibri cho ra mắt bật lửa “Monopol” (fully automatic) sử dụng hệ thống tăng tốc để đảm bảo châm lửa ổn định. Cùng thời điểm đó, Julius chuyển từ Đức sang London, thành lập công ty Colibri Lighters Ltd.
Khẳng định vị thế Colibri
Đây là thời kỳ Colibri chuyển từ đơn thuần là hãng sản xuất bật lửa truyền thống sang khám phá công nghệ mới, đa dạng hóa cơ chế cháy, vật liệu và mở rộng phạm vi sáng tạo với mẫu “Stormgard” dành cho lính chiến trường vào những năm Thế chiến 1940-1950.
Năm 1958, họ cho ra đời hệ thống “visible multiple gas refill” và hệ thống auto-flint thủy lực (hydraulic auto flint). Colibri cũng thử nghiệm các loại sản phẩm điện tử như bật lửa điện (Molectric) xuất hiện năm 1967. Năm 1977, Colibri cho ra mắt bật lửa “Sensatron” hoạt động bằng cảm ứng chạm.
Chuyển từ hãng bật lửa sang phụ kiện dành cho nam
Colibri đã dùng uy tín kỹ thuật để mở rộng sang các sản phẩm xa hơn mảng hút thuốc. Những năm 1980, khi con cháu trong gia đình nhà sáng lập đã bắt đầu tham gia vào điều hành và mở rộng sang các phụ kiện như đồng hồ Thụy Sĩ, khuy măng sét, bút viết.
Tuy vậy, Colibri vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển phụ kiện bật lửa - cái nôi đã làm nên tên tuổi thương hiệu khi cho ra mắt dòng bật lửa “Vortex” và “Trifecta” với thiết kế đa ngọn lửa năm 2001.
Tái định vị thương hiệu
Năm 2009, Colibri tuyên bố đóng cửa, nộp đơn xin bảo hộ phá sản rồi đổi quyền sở hữu, chuyển trụ sở sang New York. Sau khi tái lập, Colibri giới thiệu ba dòng sản phẩm chính: Classic (C-Series), Design (D-Series), Technical (T-Series).
Cuộc tái định vị thương hiệu này còn mở rộng mạnh vào mảng trang sức nam, phụ kiện thời trang, bán trong kênh travel retail như cửa hàng sân bay, shop quốc tế.
Định vị toàn cầu
Năm 2011: Colibri đổi logo (từ hình sư tử + chim ruồi sang hình chim ruồi đơn giản) để mới hóa thương hiệu đồng thời đổi mới mẫu mã cho bật lửa, phụ kiện hút thuốc, dụng cụ cắt xì gà, đồ da nhỏ, bút,...
Colibri hiện là thương hiệu toàn cầu khi có mặt ở khắp các châu lục và duy trì danh mục sản phẩm đa dạng từ bật lửa công nghệ cao đến phụ kiện thời trang.
Đặc điểm nổi bật của Colibri
Thương hiệu uy tín
Colibri được thành lập từ năm 1928, trong suốt thời gian đó họ đã tích lũy kinh nghiệm trong thiết kế và chế tác bật lửa và phụ kiện cao cấp. Việc có lịch sử lâu dài giúp thương hiệu tích hợp truyền thống kết hợp việc đổi mới không ngừng nghỉ, khiến người dùng tin hơn vào chất lượng của Colibri.
Chất lượng cao cấp
Các chi tiết hoàn thiện của Colibri thường được làm tỉ mẩn, kim loại tốt, kết hợp mặt bóng hoặc mờ theo thiết kế thẩm mỹ cao cấp. Riêng với phụ kiện xì gà, hệ thống nạp gas và cơ chế đánh lửa được đánh giá có hiệu suất và độ ổn định cao.
Đa dạng sản phẩm
Không chỉ bật lửa, Colibri còn phát triển phụ kiện hút thuốc, dao cắt xì gà, hộp giữ ẩm, đồ da nhỏ, bút, phụ kiện nam giới khác. Các loại bật lửa cũng đa dạng, từ soft flame đến torch flame, từ kiểu truyền thống đến kiểu hiện đại, có dòng kết hợp bật lửa và dao cắt xì gà.
Bạn đã sở hữu bao nhiêu sản phẩm của Colibri và đánh giá chất lượng của chúng? Hãy để lại bình luận phía dưới để mọi người cùng biết nhé. Choixiga chúc bạn một ngày tốt lành!